Danh mục sản phẩm

Hải Phòng vừa có ý kiến đề xuất xin Chính phủ cho xây cầu vượt biển thứ 2 để giảm tải cho cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.

Cây cầu được đề xuất nằm song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện có số vốn là 7.000 tỷ đồng, trích từ nguồn ngân sách TP.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Chính phủ với các bộ, ngành và địa phương ngày 2/7, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, sau khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được đưa vào hoạt động từ tháng 9/2017, đến nay đã xuất hiện tình trạng quá tải do lượng người và phương tiện lưu thông quá đông.

Hải Phòng xin xây cầu vượt biển thứ 2, song song cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện


Theo đó, TP Hải Phòng có chủ trương sử dụng ngân sách địa phương để đầu tư cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2 với kinh phí khoảng trên 7.000 tỷ đồng.

"Đề nghị các Bộ, ngành và Chính phủ sớm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư để thành phố sớm triển khai xây dựng cây cầu này", ông Tùng nói.

Theo ông Tùng, khu vực huyện đảo Cát Hải phát triển rất sôi động với Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng và một nhà máy sản xuất ôtô đang đi vào hoạt động. Do vậy, thành phố cũng đề nghị Thủ tướng bổ sung thêm cho địa phương trạm điện 220 kV tại khu vực đảo Cát Hải để phục vụ phát triển công nghiệp và du lịch.

Trước đó ngày 2/9/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng khánh thành cầu Tân Vũ - cây cầu dài 5,44 km nằm trong hợp phần dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ với huyện Cát Hải (Hải Phòng). Lãnh đạo Chính phủ nói đây là công trình giao thông có ý nghĩa quan trọng, kết nối hệ thống đường bộ, đường cao tốc của TP Hải Phòng với các tỉnh trong khu vực phía Bắc.

Hải Phòng xin xây cầu vượt biển thứ 2, song song cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện có 4 làn đường, tuy nhiên Hải Phòng cho rằng đã quá tải

Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15,63 km (bao gồm cả cầu và đường). Điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu dài 5,44 km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên sáu làn xe. Đây là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam có tổng vốn đầu tư 11.850 tỷ đồng.